Thực hiện chuyên đề, giáo viên hướng dẫn đã chuyển không gian lớp học từ sự tiếp nhận kiến thức một chiều sang một không gian mở với những hoạt động chủ động, tích cực của học sinh theo phương pháp dạy học mới. Học sinh được rèn luyện các kiến thức, kỹ năng tổng hợp như: thuyết trình, làm việc nhóm, thiết kế bài học, làm phóng viên, biên tập viên, diễn viên, ca sĩ trên sân khấu. Chuyên đề đã khai thác một khía cạnh sâu sắc mang ý nghĩa nhân văn có giá trị định hướng thái độ sống cho học sinh. Ở đó, ta thấy được nhà văn Kim Lân không phải đi sâu vào phản ánh cái đói, cái nghèo của người nông dân mà ông muốn nhấn mạnh vẻ đẹp của tình người, của khát vọng sống, của niềm tin, sự lạc quan vào tương lai tươi sáng của con người. Qua tác phẩm, hình thành ở học sinh những cảm nhận sâu sắc về cuộc sống, biết yêu thương, chia sẻ và đặc biệt luôn vững tin để vượt qua mọi chông gai trên đường đời.
Một số hình ảnh của buổi báo cáo chuyên đề:




